Thiết kế nội thất là nghệ thuật xử lý không gian sống bên trong căn hộ nhằm mang tới sự thoải mái, dễ chịu nhất về tâm lý dành cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý trong thiết kế nội thất có thể bạn chưa biết ngay sau đây.

Các yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nội thất bao gồm: Màu sắc, bố cục, ánh sáng, hình thức, vật liệu thô, vật liệu kết cấu công trình và các khoảng trống trong không gian… nắm được những yếu tố này bạn sẽ có được không gian đẹp như mong muốn

1. Xử lý các khoảng trống bên trong

Công việc thiết kế nội thất về cơ bản là xử lý thực tế những yếu tố kiến trúc khác nhau bên trong căn hộ tính từ cửa ra vào, đồ nội thất, ánh sáng tới tường. Nhiệm vụ của các kiến trúc sư là sử dụng các mẫu thiết kế để xử lý các khoảng trống thành khu vực sinh hoạt có chức năng hữu dụng thiết thực nhất cho gia chủ.

2. Dựa trên mục đích sử dụng

Thiết kế nội thất hiện đại bao gồm đa dạng không gian khác nhau từ văn phòng, nhà ở, sân bay, nhà hàng, khách sạn tới nhiều nơi khác. Thiết kế sẽ dựa theo mục đích sử dụng nhằm tối ưu không gian và cách sử dụng một cách triệt để nhất. Dựa trên từng mục đích, mẫu thiết kế sẽ khác nhau cùng với sự kết hợp cùng sáng tạo, các kiến trúc sư sẽ biến không gian trở nên hữu dụng nhất.

3. Phù hợp với phong cách hiện đại

Tại các thành phố lớn, nhu cầu và những đòi hỏi về thiết kế nội thất nhà phố tăng rất nhanh yêu cầu các kiến trúc sư cần cập nhật và thích nghe theo những thay đổi từ khách hàng của mình. Cấu trúc dân số ảnh hưởng đến quan điểm duy mỹ, một thành phố dân số trẻ phong cách nội thất thiên hướng hiện đại phóng khoáng sẽ phổ biến hơn một thành phố dân số già hóa với mong muốn về căn hộ cổ điển.

4. Dựa trên nhiều yếu tố thời đại

Hiện nay, những sự sáng tạo về nội thất theo lối thiết kế sang trọng, tinh tế còn sẽ dựa trên nền tảng có sẵn và phát triển thêm. Theo sự phát triển của xã hội, các kiến trúc sư luôn phải cần cập nhật những khoa học, công nghệ hiện đại bắt kịp xu thế chung giữa đại đa số dân cư của đô thị, thành phố

5. Cần có ý tưởng thống nhất

Cách xử lý không gian của mỗi căn hộ là hoàn toàn khác nhau. Trước hết, thiết kế nội thất phụ thuộc vào ngân sách của khách hàng, mong muốn phân chia, sử dụng chức năng nội thất của từng khu vực nhà. Chỉ khi ý tưởng được thống nhất, giai đoạn triển khai sẽ bắt đầu được tiến hành.

6. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn

Thiết kế nội thất cũng giống với những ngành, nghề khác. Trong những khoảng thời gian cao điểm hoặc nhận được nhiều công trình, kiến trúc sư luôn quá tải với khối lượng công việc nhằm đảm bảo đúng thời hạn thỏa thuận với khách.

Trong khi đó, có những khoảng thời gian trong năm họ lại khá rảnh rỗi do chưa nhận được hợp đồng. Lương của kiến trúc sư sẽ tính theo hoa hồng từ các công trình hoàn thành và phần lương cứng cơ bản do công ty đề xuất. Kinh nghiệm càng nhiều, lương sẽ càng cao hơn.

7. Kinh nghiệm quyết định kết quả thiết kế nội thất

Các kiến trúc sư thường phải di chuyển rất nhiều giữa các khu vực. Thông thường, các khách hàng của họ nằm ở các khu vực cách xa, vì vậy, việc công tác trên nhiều tỉnh, thành khác nhau là một phần của công việc. Ngoài ra, việc đánh giá khả năng chuyên môn của mỗi kiến trúc sư thường dựa trên số năm kinh nghiệm và danh tiếng từ các công trìnhthiết kế nội thất trước đây của họ.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn được tư vấn nội thất kỹ càng hơn, hãy liên hệ với Kaizen Home để nhận được những lời khuyên hỗ trợ và tư vấn chính xác nhất!